ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

แบบจำลองโมเลกุลหลอด

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ บทความ, บุคคลทั่วไป, สาระน่ารู้

ผู้​เขียนได้​มีโอกาส​เดิน​ทาง​ไป​สัมมนา​เกี่ยว​กับ​นวัตกรรม​ทางการ​ศึกษาวิทยา​ศาสตร์​และ​เทคโนโลยี ​ใน​ศตวรรษ​ที่​ 21​ (INNOVATIONS​IN​SCIENCE AND​ TECHNOLOGY​ EDUCATION​ (STE) ​FOR ​21st ​CENTURY)​ ซึ่ง​จัด​โดย​ SEAMEO​ RECSAM​ เมือง​ปีนัง​ประเทศมาเลเซีย​เมื่อวันที่​ 16-17 ​กุมภาพันธ์ พ.ศ.​2554​ จึงนำมาเล่าสู่กันฟัง

straw

โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด 

Print Friendly, PDF & Email