ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๗๙ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ Uncategorized, กลุ่มเป้าหมาย, ข่าวการศึกษา, ข่าวประกาศ, ข่าวประชาสัมพันธ์, ครู

สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เปิดให้ดาวน์โหลด แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๗๙

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.bic.moe.go.th/images/stories/4EDU_2560-2579full.pdf?fbclid=IwAR0D_BKEeF8GcBSL3KO3Xq8MzelPXE4zlQmgmySbysCFHTpFcU-K5Qy8lCo

สำหรับใครที่ต้องการอ่านแบบออนไลน์ ไปที่   http://online.pubhtml5.com/yrie/fxgm/?fbclid=IwAR14jNe2Z5RdgKKu_zVTq8ItEnqSTe_JMLt24cryOJwOiZsCbezobyd1D1k#p=1

Print Friendly, PDF & Email