ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

บุคลากร

นางสุทธาทิพย์ หวังอำนวยพร ผู้ชำนาญ เบอร์ภายใน 1420
นางกมลวรรณ พฤฒินันทกุล ผู้ชำนาญ เบอร์ภายใน 1416
นายสนธิ พลชัยยา ผู้ชำนาญ เบอร์ภายใน 1423
นางสาวศิริรัตน์ พริกสี ผู้ชำนาญ เบอร์ภายใน 1418
นายชาญณรงค์ พูลเพิ่ม นักวิชาการ เบอร์ภายใน 1419
นางสาวปุณิกา พระพุทธคุณ นักวิชาการ เบอร์ภายใน 1416
นางสาวณัฏฐิกา งามกิจภิญโญ นักวิชาการ เบอร์ภายใน 1417
นางสาวกานต์รวี เนาวโอภาส เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป เบอร์ภายใน 1421

 

Print Friendly, PDF & Email