ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

ครบรอบ 40 ปี สสวท กับสาขาเคมี

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ บทความ, บุคคลทั่วไป, สาระน่ารู้

ในวาระครบรอบ 40 ปี สสวท.สาขาเคมีซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสสวท.มีหน้าที่สำคัญคือการปรับปรุงหลักสูตร จัดทำหนังสือเรียนและคู่มือครูวิชาเคมี การพัฒนาครู ตลอดจนการออกแบบและสร้างสื่อโดยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางการศึกษามาใช้ ในโอกาสนี้จึงขอย้อนการทำงานของสาขาเคมีเพื่อทำให้ผู้อ่านรุู้จักกับสาขาเคมี สสวท. มากยิ่งขึ้น

 

40 anniversary

โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด

Print Friendly, PDF & Email