ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

การสอนเคมี การเรียนรู้ที่นักเรียนเป็นศูนย์กลางและการวัดผลแบบ formative

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ บทความ, บุคคลทั่วไป, สาระน่ารู้

สวัสดีครู​ผู้​สอน​เคมีทุก​ท่าน​วัน​นี้​ขอ​เชิญ​ชวน​ครู​เคมีทุก​ท่าน​มา​กำหนด​เป้า​หมาย​การ​สอนวิชา​เคมีร่วม​กัน​ก่อน​อื่น​ ขอ​ให้​ครูเริ่ม​จาก​การ​สำรวจ​ตนเอง​ก่อน​ว่า​ขณะ​นี้​เรา​มี​แนว​การ​สอน​แบบ​ใด​การ​สอน​เคมี​ควร​สอน​อย่างไร​และ​จะ​ใช้​วิธี​สอน​อย่างไร​ให้​นักเรียน​เกิด​ความ​เข้าใจ​และ​สนุก​ต่อ​จาก​นั้น​ลอง​ตอบ​คำถาม​ต่อ​ไป​นี้

formative

โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด 

Print Friendly, PDF & Email