ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

เด็กไทยเก่งสร้างชื่อในเวทีเคมีโอลิมปิกที่รัสเซีย

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์

20130724180443

ในการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี 2556 วันที่ 15-24 กรกฎาคม 2556 ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย คณะผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางไปแข่งขันเคมีโอลิมปิก ได้สร้างชื่อให้กับประเทศไทย โดยสามารถคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เดินทางกลับถึงไทยแล้วพร้อมเหรียญรางวัลภายหลังจากเสร็จการแข่งขัน ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย 

         เหรียญทอง ได้แก่ 
      
          world-icon นายจิรทีปต์ ปรัชญาธรรมกร โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม

         เหรียญเงิน ได้แก่ 

         world-icon  นายธรรศ อยู่สุนทร โรงเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ

         world-icon นายวัชระ อวยสินประเสริฐ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ

         world-icon นายสิรจักร คงวิวัฒน์เสถียร โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม

         คณะอาจารย์ผู้ควบคุมทีม ประกอบด้วย 

         world-icon ผศ.ดร.รัชฎา บุญเต็ม มหาวิทยาลัยศิลปากร หัวหน้าทีม 

         world-icon  ผศ.ดร.วรวรรณ พันธุมนาวิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองหัวหน้าทีม 

         world-icon ดร.อมราวรรณ อินทศิริ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยหัวหน้าทีม 

         world-icon  ดร.สนธิ พลชัยยา สสวท. ผู้จัดการทีม


[slideshow id=1]

[nggallery id=1]

Print Friendly, PDF & Email

Tags: