ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

เด็กไทยอัจฉริยะ คว้า2ทอง2เงิน แข่งเคมีโอลิมปิก

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์

 

 

 

 

เด็กไทยเก่ง พิชิตชัยอีก 2 ทอง 2 เงิน เคมีโอลิมปิกที่ตุรกี สสวท.เผยเป็นคนเก่งจากมหิดลวิทยานุสรณ์ และสวนกุหลาบวิทยาลัย เจ้าตัวระบุความสำเร็จในวันนี้มาจากครอบครัว และสถานบันการศึกษา ผลักดันและให้โอกาสเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด

 

 

 

 

 

 

 

 

Print Friendly, PDF & Email

Tags: