ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ปริศนาทาร์เซีย : Tarsia Puzzle

    ปัจจุบันสื่อการสอนที่ครูส่วนใหญ่ใช้เพื่อเพิ่มความรู้และความเข้าใจในบทเรียน คงหนีไม่พ้นการให้ นักเรียนทำแบบฝึกหัด ซึ่งข้อดีของการทำแบบฝึกหัดคือ นักเรียนได้มีโอกาสทบทวนเนื้อหา แบบฝึกหัดส่วนใหญ่จะปรากฏที่ท้ายหัวข้อหรือท้ายบทของหนังสือเรียน นักเรียนมีหน้าที่นำความรู้มาใช้แก้ปัญหา และเขียนคำตอบลงบนกระดาษ แล้วนำส่งครู ในบางครั้งการทำแบบฝึกหัดอาจเป็นกิจกรรมที่ไม่น่าสนใจ ดังนั้น จะดีกว่าหรือไม่ถ้าครูมีกิจกรรมที่ผสมผสานการต่อจิ๊กซอว์หรือโดมิโน ให้นักเรียนได้ทบทวนความรู้อย่างสนุกสนาน ได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน และที่สำคัญคือครูสามารถสร้างสื่อการสอนนี้ได้ด้วยตนเอง Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

เด็กไทยเก่งสร้างชื่อในเวทีเคมีโอลิมปิกที่รัสเซีย

เขียนโดย chemistry เมื่อ . หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์

20130724180443

ในการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี 2556 วันที่ 15-24 กรกฎาคม 2556 ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย คณะผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางไปแข่งขันเคมีโอลิมปิก ได้สร้างชื่อให้กับประเทศไทย โดยสามารถคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เดินทางกลับถึงไทยแล้วพร้อมเหรียญรางวัลภายหลังจากเสร็จการแข่งขัน ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย 

         เหรียญทอง ได้แก่ 
      
          world-icon นายจิรทีปต์ ปรัชญาธรรมกร โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม

         เหรียญเงิน ได้แก่ 

         world-icon  นายธรรศ อยู่สุนทร โรงเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ

         world-icon นายวัชระ อวยสินประเสริฐ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ

         world-icon นายสิรจักร คงวิวัฒน์เสถียร โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม

         คณะอาจารย์ผู้ควบคุมทีม ประกอบด้วย 

         world-icon ผศ.ดร.รัชฎา บุญเต็ม มหาวิทยาลัยศิลปากร หัวหน้าทีม 

         world-icon  ผศ.ดร.วรวรรณ พันธุมนาวิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองหัวหน้าทีม 

         world-icon ดร.อมราวรรณ อินทศิริ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยหัวหน้าทีม 

         world-icon  ดร.สนธิ พลชัยยา สสวท. ผู้จัดการทีม


[slideshow id=1]

[nggallery id=1]

Print Friendly, PDF & Email

Tags: