ข่าวและกิจกรรม

บทความ

  • ไขปริศนากับการหาหลักฐานเชิงประจักษ์

    การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์โดยให้นักเรียนทำการทดลองนั้น มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือ ต้องการ ให้นักเรียนรวบรวมข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ โดยผ่านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากนั้นนำข้อมูล หรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ได้ ซึ่งในที่นี้คือผลการทดลอง มาสร้างองค์ความรู้หรือคำอธิบายด้วยตนเอง โดยมีครูเป็น ผู้ชี้แนะ กระบวนการเหล่านี้สอดคล้องกับลักษณะสำคัญบางประการของการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนเดียวกันกับที่นักวิทยาศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้า วิจัย และหาองค์ความรู้ใหม่ Read More.

    Print Friendly, PDF & Email

หนังสือแนะนำ

  • บทที่ 8 แมกนีเซียม

        โดยสามารถดาวน์โหลดบทความได้โดยคลิกปุ่มดาวน์โหลด (ดาวน์โหลด ครั้ง)

    Print Friendly, PDF & Email

สื่อประกอบ

ชื่อคำอธิบายขนาด
การลอยตัวของหยดน้ำมันการทดลองเรื่องสารละลาย ทดลองหยดน้ำมันในน้ำ และแอลกอฮอล์861.7 KiBดาวน์โหลด (867 ครั้ง)
ขาวและดำ1.0 MiBดาวน์โหลด (487 ครั้ง)
ความหนาแน่น1.3 MiBดาวน์โหลด (386 ครั้ง)
จับไข่ใส่ขวด762.5 KiBดาวน์โหลด (420 ครั้ง)
น้ำตาลทรายสีดำ882.9 KiBดาวน์โหลด (411 ครั้ง)
น้ำเปลี่ยนสี841.5 KiBดาวน์โหลด (453 ครั้ง)
วูบหายวูบหาย1.0 MiBดาวน์โหลด (541 ครั้ง)
สาสน์ลับ755.0 KiBดาวน์โหลด (372 ครั้ง)

 

 

 

Print Friendly, PDF & Email